ดูแลรักษา เครื่อง ดูด ฝุ่น อย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนาน

Wellness Place  » Lifestyle »  ดูแลรักษา เครื่อง ดูด ฝุ่น อย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนาน
0 Comments

เครื่อง ดูด ฝุ่น ช่วยให้การทำความสะอาดบ้านง่ายขึ้น เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อขจัดฝุ่นละออง สิ่งสกปรก เส้นผม ไรฝุ่นขนาดเล็ก และสิ่งสกปรกอื่น ๆ แต่เครื่องอาจทำงานได้ไม่ดีหากละเลยการบำรุงรักษา เครื่อง ดูด ฝุ่น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ซึ่งจะมาอธิบายเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาในบทความว่าผู้ใช้งานควรดูแลอย่างไรบ้างเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมหรือซื้อใหม่

การดูแล เครื่อง ดูด ฝุ่น ให้ใช้ได้นาน ๆ

เครื่อง ดูด ฝุ่น เล็กกะทัดรัดหรือเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ การตรวจสอบสภาพการทำงานเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญมาก วิธีบำรุงรักษา สามารถกล่าวได้ดังนี้

  • ท่อดูดฝุ่น ท่อดูดฝุ่นอาจทำให้เกิดความเสียหายและไฟฟ้าช็อตได้ ดังนั้นสายไฟควรตรงและไม่พันกัน และห้ามใช้เครื่องม้วนเก็บสายไฟอัตโนมัติ
  • ถุงเก็บฝุ่นส่งผลต่อการไหลเวียนของอากาศภายในและอาจทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไป ดังนั้นคุณควรลองเปลี่ยนถุงเก็บฝุ่นเมื่อเต็มครึ่งหนึ่ง หรือเลือกเครื่องที่ไม่ต้องใช้ถุงเก็บฝุ่น เพื่อทำให้ง่ายต่อการเก็บรักษาในระยะยาว
  • ดูแลเรื่องของสายยาง หาก เครื่อง ดูด ฝุ่น ของคุณมีปัญหาในการดูดสิ่งสกปรก อาจเพราะอากาศไม่สมดุลที่ไหลเวียนในสายยาง ดังนั้นจึงควรตรวจสอบการรั่วไหล หากคุณใช้แบบสาย สามารถซ่อมแซมได้ทันทีโดยใช้เทปกาวที่แข็งแรง และตรวจสอบว่าการอุดตันเป็นสาเหตุของการไหลเวียนของอากาศผิดปกติในสายยางหรือไม่
  • แปรง มีลักษณะที่เหมือนกับช่องดูด บริเวณนี้อุดตันด้วยเส้นผมและสิ่งสกปรก คุณสามารถทำความสะอาดด้วยวิธีเดียวกับช่องดูด
  • ช่องดูด มักสัมผัสกับพื้น มีแปรงช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกจากพื้น ควรทำความสะอาดเส้นผมและฝุ่นด้วยการนำช่องดูดขึ้น และถ้าจำเป็น ให้ใช้กรรไกรตัดสิ่งที่พันกันอยู่นั้นออก ทำความสะอาดบริเวณนั้นด้วยน้ำอุ่นและผงซักฟอก ถัดจากนั้นก็ทำการล้างออกและเช็ดให้แห้ง
  • ล้อ เครื่อง ดูด ฝุ่น หลายคนทำความสะอาดล้อด้วยผงซักฟอกและล้างออก เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ตกค้าง ล้อที่สกปรก อาจทำให้พื้นไม้เสียหายได้ และพื้นเสื่อน้ำมันก็สามารถเป็นรอยได้เช่นกัน

จะเห็นได้ว่า เครื่อง ดูด ฝุ่น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความสำคัญและจำเป็นมากเพราะเป็นสิ่งที่ช่วยดูดฝุ่นและขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ภายในบ้าน ทำให้บ้านมีความสะอาดน่าอยู่ สามารถทำงานสะดวกเพราะไม่ต้องใช้แรงเยอะ การบำรุงรักษาที่ดีจะทำให้เครื่อง ดูด ฝุ่น ของคุณใช้งานยาวนานโดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่หรือเสียค่าซ่อมแซมราคาแพง ๆ